khu du lịch bãi xép quy nhơn

Khám phá làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn – một trong 16 “hòn ngọc bí ẩn” Châu Á, từng được trang báo quốc tế ca ngợi. Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu du lịch bãi xếp quy nhơn nhé

Làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn được gọi là “ngọc bí ẩn” với phong cảnh đẹp thơ mộng. Những người dân tại đây thân thiện và hiếu khách. Nếu bạn đang tìm kiếm một vùng biển trong miền Trung để thư giãn với không gian yên bình, đừng bỏ lỡ thông tin dưới đây.

Một vài ghi chú về Bãi Xếp – Ngôi làng cá ven biển tại Quy Nhơn

Du lịch bãi xép quy nhơn

Bãi Xếp, một làng chài nhỏ, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 13km, là một phần của vùng biển Quy Hòa. Với hai bờ biển tạo thành một vòng cung mềm mại, Bãi Xếp tự hào về bãi cát vàng uốn lượn. Trung tâm của ngôi làng đã tồn tại và phát triển trong hàng trăm năm, với người dân chủ yếu theo nghề chài lưới và đánh bắt hải sản.

Hướng về phía Đông, ngôi làng này chào đón mặt trời mỗi buổi sáng, khi bình minh tới mang theo ánh sáng mới. Với nắng và gió biển thường trở thành bạn đồng hành, cùng với bãi biển tuyệt đẹp, Bãi Xếp Quy Nhơn tạo nên một không gian yên bình, mê mải. Dưới bóng râm của rừng cây xanh mát và không khí trong lành đầy hương biển tươi mới, du khách đến đây có cơ hội tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời, tạo ra những giây phút nghỉ ngơi tuyệt diệu.

Cách di chuyển để đến làng chài Bãi Xếp như thế nào?

Làng chài bãi xếp quy nhơn

Để đến được làng chài Bãi Xếp tại Quy Nhơn, bạn có ba phương tiện lựa chọn là xe buýt, xe máy hoặc taxi.

Nếu bạn muốn di chuyển một cách tiết kiệm và an toàn, xe buýt sẽ là lựa chọn tốt. Để bắt xe buýt đến làng chài, bạn đầu tiên đến cổng của Đại học Quy Nhơn. Bắt xe buýt số T2 và xuống tại trạm Khu phố 2.

Nếu bạn đi từ 4-5 người và muốn di chuyển nhanh chóng và an toàn hơn, taxi là sự lựa chọn. Tuy nhiên, chi phí sẽ cao hơn một chút. Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác của gió biển và không khí trong lành, đi trên một cung đường đẹp với biển và núi hai bên, thì việc sử dụng xe máy là một lựa chọn tuyệt vời.

Để đến làng chài Bãi Xếp từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn chỉ cần đi dọc quốc lộ 1D hướng Phú Yên. Sau khoảng 17km, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn bên trái đường với chữ “Bãi Xếp”. Đường đi khá dễ dàng nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng về việc bị lạc.

Làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn – Một “bí ẩn” trên châu Á?

Khu du lịch bãi xép

Không ồn ào và nhộn nhịp như nhiều điểm du lịch khác, làng chài Bãi Xếp tại Quy Nhơn lại e thẹn trải dài sau hàng dừa xanh mát. Trước mắt là bãi biển trong xanh, xung quanh là những dãy núi đồi sắc sảo và các khối đá lớn nhỏ, tạo nên không gian yên bình và thanh bình. Đặc biệt, điểm sáng nhất tại đây chính là bãi biển dài mênh mông. Nước biển xanh biếc cùng với những tảng đá tự nhiên lộ ra khi thủy triều rút. Một điểm độc đáo nữa của Bãi Xếp chính là hai bãi đá đen lớn ở hai đầu bãi biển, tạo nên một điểm nhấn thú vị và hoàn toàn tự nhiên.

Những con đường trong làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn hẹp như một mê cung, tạo ra một cảm giác bình yên. Mặc dù làng không có quá nhiều hộ dân, nhưng những ngôi nhà ở đây lại đa dạng về màu sắc và rất nổi bật. Khắp làng, những cây xanh mát tạo nên một không gian mát mẻ, đặc biệt, trong mùa hoa giấy nở rộ, cả làng lung linh. Với danh xưng “hòn ngọc bí ẩn” của Châu Á, Bãi Xếp thực sự xứng đáng.

Trải nghiệm tuyệt vời tại làng chài Bãi Xếp?

Dù làng chài Bãi Xếp chỉ là một nơi bình dị, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng tạp hóa cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hay những quán ăn nhỏ xinh do cư dân trong làng vận hành. Đây là nơi bạn có thể thoải mái trải nghiệm và thưởng thức cuộc sống địa phương.

Người dân tại làng chài Bãi Xếp thân thiện, hiếu khách và tốt bụng. Bạn có thể chơi đùa cùng trẻ nhỏ trong làng hoặc trò chuyện với người dân về cuộc sống hàng ngày của họ. Sự ấm áp và hòa nhã sẽ khiến bạn cảm thấy như một phần của cộng đồng, mang lại cảm giác thân thuộc và yên bình.

Hòa mình với biển cả

Khi đến làng chài Bãi Xếp, việc tắm biển là điều không thể thiếu. Bãi biển trải dài với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và ánh nắng ấm áp. Bạn có thể thả mình vào làn nước mát lạnh, thưởng thức hương vị của biển và cảm nhận bình yên từ không gian xung quanh. Hay tận hưởng ánh nắng trên bãi cát vàng, mang lại cảm giác sảng khoái.

Lặn ngắm san hô tại Hòn Ngang

Đừng bỏ lỡ cơ hội lặn ngắm san hô tại Hòn Ngang khi bạn đến Bãi Xếp. Việc di chuyển đến Hòn Ngang chỉ mất khoảng 10 phút đi thuyền. Hòn đảo nhỏ này vẫn nguyên vẹn với cảnh quan tươi đẹp, không bị ảnh hưởng bởi sự tác động của con người.

San hô tại Hòn Ngang được coi là đẹp nhất, vì vậy nếu bạn yêu thích hoạt động lặn biển, đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời. Bạn có thể mang theo mặt nạ lặn của riêng mình hoặc thuê tại nhà hàng Big Tree tại bờ biển. Nơi này còn có những mỏm đá được khoét sâu tạo thành như những bồn tắm tự nhiên, mang lại một trải nghiệm độc đáo giữa thiên nhiên.

Hòa mình vào cuộc sống của ngư dân

Ngoài việc tắm biển, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân thực sự là một lựa chọn hấp dẫn. Bạn có thể tham gia cùng ngư dân ra khơi đánh bắt gần bờ, hoặc khám phá hoạt động nuôi tôm và thu gom rong biển cùng họ.

Ngắm bình minh tại làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn

Buổi sáng, khi mọi người vẫn còn ngủ, ánh nắng mặt trời đầu tiên xuất hiện, đem theo một nguồn sức sống mới. Bình minh tại làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn mang đậm bản sắc vùng biển, tươi mới và sinh động. Hãy thức dậy và trải nghiệm khoảnh khắc đáng nhớ này.

Khám phá hương vị ẩm thực độc đáo tại làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn

Khu du lịch bãi xếp quy nhơn

Khi đặt chân đến làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn, bạn không thể bỏ lỡ những bữa tiệc hải sản tươi ngon. Bên bờ biển, có nhiều quán hải sản do người dân địa phương mở ra để phục vụ du khách. Những món ăn tại đây không chỉ tươi ngon mà giá cả cũng rất hợp lý.

Vào buổi chiều, các hàng quán sẽ sắp xếp bàn ghế trên bãi biển để phục vụ thực khách. Điều này tạo ra cảm giác thú vị của một bữa tiệc nhỏ giữa không gian biển cả với những món ăn tươi ngon, được chế biến ngay tại chỗ.

 

Thêm một bí quyết cho bạn, rong biển cũng là một đặc sản độc đáo của làng chài Bãi Xếp Quy Nhơn. Khi được phơi khô và chế biến thành nước uống hoặc nấu cùng chè, nó mang đến hương vị mát lạnh và ngon miệng.