Du lịch quy nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm

Rời xa phố thị đông đúc, Quy Nhơn sẽ cuốn bạn vào vẻ đẹp hoang sơ của biển và núi. Hãy tham khảo lịch trình du lịch quy nhơn 4 ngày 3 đêm để khám phá thành phố này!

Thời gian tốt nhất để tham quan Quy Nhơn

Giống như nhiều vùng duyên hải ở miền Nam Trung Bộ, khí hậu ở Quy Nhơn có hai mùa chính: mùa nắng kéo dài từ tháng 2 đến tháng 9 và mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 của năm sau. Vì vậy, thời điểm lý tưởng để du lịch 4 ngày 3 đêm tại Quy Nhơn nằm trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 9, khi thời tiết trở nên đẹp và ít mưa.

Cách di chuyển đến Quy Nhơn

Bạn có nhiều phương tiện để di chuyển đến Quy Nhơn, bao gồm máy bay, tàu hỏa và xe khách:

Máy bay: Máy bay là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian. Bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn chỉ mất khoảng 90 phút, còn từ Sài Gòn đến Quy Nhơn chỉ mất khoảng 60 phút. Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air đều có đường bay đến sân bay Phù Cát, cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 30km. Giá vé dao động từ 700.000 đến 3 triệu đồng, nhưng bạn có thể tìm kiếm các vé máy bay giá rẻ trong các đợt khuyến mãi để tiết kiệm chi phí.

Tàu hỏa: Một lựa chọn thú vị khác để đến Quy Nhơn là bằng tàu hỏa. Các tàu loại SE1, SE2, SE3, và SE4 thường chạy nhanh hơn và bạn có thể chọn tàu đêm để tiết kiệm thời gian. Tàu sẽ dừng tại ga Diêu Trì, và giá vé dao động từ 850.000 đ (từ TP HCM) và 1,3 triệu đồng (từ Hà Nội). Bạn có thể tham khảo giờ tàu và đặt vé trên trang web dsvn.vn.

Xe khách: Nếu bạn muốn thử trải nghiệm di chuyển bằng xe khách, có xe từ bến xe miền Đông, TP HCM đến bến xe Quy Nhơn, với giá vé trung bình từ 240.000 đến 345.000 đồng/vé. Từ Hà Nội đến Quy Nhơn, giá vé khoảng 600.000 đồng.

Tùy thuộc vào lịch trình và ưu tiên của bạn, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển phù hợp để đến Quy Nhơn và bắt đầu cuộc hành trình khám phá thú vị tại đây.

Phương tiện và lựa chọn lưu trú tại Quy Nhơn

Phương tiện di chuyển trong Quy Nhơn

Máy bay

Sau khi đáp xuống sân bay Phù Cát, bạn có một số cách để vào trung tâm TP Quy Nhơn. Cảng hàng không Phù Cát cung cấp dịch vụ xe trung chuyển (xe trả khách tại số 1 Nguyễn Tất Thành), mất khoảng 50 phút và có phí 50.000 đồng mỗi lượt. Hoặc nếu bạn đang đi theo nhóm, bạn có thể chia sẻ chi phí taxi, giá khoảng 400.000 đồng.

Để khám phá Quy Nhơn trong chuyến du lịch tự túc 4 ngày 3 đêm của bạn, bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc homestay nơi bạn ở. Hoặc bạn có thể tham khảo các địa chỉ sau để thuê xe, giá thường khoảng từ 100.000 đến 120.000 đồng mỗi ngày:

  • Cửa hàng thuê xe Cường Thịnh: 103 Chương Dương, TP Quy Nhơn (SĐT: 0978665826).
  • Cho Thuê Xe Máy Quy Nhơn: 06 Nguyễn Nhạc (SĐT: 0984 276 302).

Nếu bạn muốn thuận tiện hơn và đi cùng một nhóm người, có thể sử dụng dịch vụ taxi:

  • Taxi Mai Linh: 056 38383838.
  • Sun Taxi: 0563.565656 hoặc 0563.353535.

Chỗ ở khi du lịch Quy Nhơn

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn, có một số resort cao cấp như Avani hoặc FLC Quy Nhơn với giá phòng từ 2 triệu đồng/đêm trở lên.

Bạn cũng có thể xem xét các khách sạn trong trung tâm TP Quy Nhơn với mức giá dao động từ 400.000 đến 700.000 đồng/đêm. Hoặc bạn có thể đặt phòng trước qua các trang web như Booking, Agoda, Traveloka…

Nếu bạn muốn trải nghiệm một không gian thoải mái, gần gũi hơn và tận hưởng cuộc sống địa phương, homestay cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là một số homestay bạn có thể xem xét:

  • Lan Anh Homestay: 36 Xuân Diệu (gần biển Quy Nhơn).
  • Quy Nhơn Homestay: 12/4 Phùng Khắc Khoan.
  • LaRose Homestay: Hẻm nhỏ trên đường Trần Thị Kỷ.
  • Life’s A Beach Homestay: Tổ 2, Khu vực 1, Bãi Xếp, Phường Ghềnh Ráng.
  • Haven Homestay: Tổ 1, khu vực 1, Bãi Xếp, Phường Ghềnh Ráng.
  • Quy Nhơn Container House: Lô 34 Hoàng Văn Thái, khu Bắc Hà Thanh.

Ngày 1: Tháp Đôi – Nhà Thờ Lòng Sông – Bảo Tàng Quang Trung – Hầm Hô – Surf Bar

Du lịch quy nhơn 4 ngày 3 đêm

Xuất phát từ thành phố Quy Nhơn, điểm đầu tiên bạn sẽ đến là Tháp Đôi, nằm tại đường Trần Hưng Đạo. Tại đây, bạn có thể tham quan một công trình kiến trúc Chămpa cổ độc đáo với giá vé vào cổng chỉ 8.000 đ/người.

Tiếp tục hành trình, bạn di chuyển theo đường Trần Hưng Đạo, khoảng 15km đến thị trấn Tuy Phước, để ghé thăm Nhà Thờ Lòng Sông. Nhà Thờ Lòng Sông có tuổi đời hơn 150 năm và đóng vai trò quan trọng trong lịch sử về chữ Quốc ngữ. Kiến trúc của nhà thờ mang nét độc đáo của kiến trúc Gothic Pháp với ngọn tháp bút chì và cổng vòm cuốn.

Tại huyện Tuy Phước, bạn cũng có thể tham quan Tháp Bánh Ít, một trong những điểm đến đáng chú ý tại Bình Định. Kiến trúc của Tháp Bánh Ít tương tự với Tháp Đôi và là một phần của quần thể tháp Chăm-pa cổ hiếm hoi còn tồn tại tại miền Trung Việt Nam.

Không thể bỏ lỡ Bảo Tàng Quang Trung khi đến Bình Định. Bảo tàng này lưu giữ các hiện vật liên quan đến chiến tích của anh hùng Quang Trung – Nguyễn Huệ. Từ Nhà Thờ Lòng Sông, bạn di chuyển khoảng 40km đến làng Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn để thăm bảo tàng.

Tiếp theo, trên đường quay về quốc lộ 19, bạn sẽ tới Hầm Hô, một thắng cảnh nằm giữa khu rừng dãy Trường Sơn hùng vĩ, bao gồm khúc sông Trời Lấp, Hòn Chuông, Hòn Bóng và nhiều địa điểm đẹp khác như Đá Thành, Bàn Cờ Tiên, Dấu Chân Khổng Lồ. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi đò, chèo thuyền kayak, câu cá, và nhiều hoạt động thú vị khác với giá vé từ 30.000 đ/người (người lớn) và 10.000 đ/người (trẻ em).

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món đặc sản của Bình Định, như món chim mía và gié bò, tại các quán ăn ven đường.

Kết thúc ngày, bạn có thể thư giãn tại Surf Bar, một trong những quán có view đẹp nhất Quy Nhơn, thưởng thức các loại đồ uống và thả mình vào không gian biển cả mát mẻ.

Ngày 2: Kỳ Co – Eo Gió – Khu Dã Ngoại Trung Lương

Du lịch quy nhơn tự túc 4 ngày 3 đêm

Một trong những điểm không thể bỏ lỡ khi đến Quy Nhơn chính là Kỳ Co – Eo Gió. Để đến đây, bạn sẽ đi qua cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, sau đó di chuyển khoảng 10km để đến xã Nhơn Lý. Từ đây, bạn cần đi thêm 20-30 phút bằng thuyền hoặc cano để đến bãi biển hoang sơ Kỳ Co, nơi được ví như “thiên đường Maldives” của Việt Nam. Bãi biển này có nước biển trong xanh, bãi cát trắng dài và mịn, cùng với những con sóng biển êm dịu, tạo nên một điểm đến tuyệt vời để tận hưởng và thư giãn trong những ngày tại Quy Nhơn. Bạn cũng có thể tự mình tổ chức bữa tiệc nướng BBQ hoặc dựng lều tại đây, nhưng cần chuẩn bị trước vì không có các dịch vụ ăn uống tại bãi biển này. Để tránh phiền toái, bạn có thể tham gia các tour Kỳ Co có sẵn, giá khoảng 300.000 đ/người.

Trên đường trở về, bạn có thể ghé thăm Bãi Dứa để ngắm nhìn những rặn san hô đa màu sắc. Nếu bạn có thời gian dư, có thể tham quan thêm các địa điểm như Hòn Sẹo, Hòn Cân và Đảo Yến, nằm cạnh Kỳ Co.

Tour quy nhơn 4 ngày 3 đêm

Eo Gió, như cái tên gọi, là một ghềnh đá luôn đón gió quanh năm. Từ đỉnh cao nhìn xuống, nơi này trở thành một bức tranh tuyệt đẹp với sự kết hợp hoàn hảo giữa biển, mây, núi và đá. Đặc biệt, tại Eo Gió, bạn có cơ hội ngắm tượng Phật đôi cao nhất Việt Nam tại tịnh xá Ngọc Hòa, nằm ngay sát bên Eo Gió. Giá vé vào cổng là 22.000 đ/người. Hãy lưu ý rằng để có đủ thời gian khám phá nhiều địa điểm hơn, bạn cần kết thúc hành trình Kỳ Co – Eo Gió trước 3 giờ chiều.

Rời Eo Gió, bạn có thể di chuyển thêm 15km trên đường quốc lộ để đến Khu Dã Ngoại Trung Lương, được mệnh danh là phiên bản Việt Nam của Jeju. Nếu bạn đã đến Quy Nhơn mà bỏ lỡ nơi này, bạn chắc chắn sẽ hối tiếc. Nơi này có cảnh sắc tuyệt đẹp và được một số bạn trẻ gọi là “Jeju phiên bản Việt Nam”. Tại đây, bạn sẽ cảm thấy như đang bước vào một hòn đảo Jeju xinh đẹp của Hàn Quốc và có cơ hội tận dụng cảnh sắc tuyệt đẹp để chụp ảnh. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm thêm, bạn có thể ở lại đây qua đêm, tự mình tổ chức buổi trại lửa, tiệc BBQ và thưởng thức những ngày tháng tuổi trẻ giữa thiên nhiên tươi đẹp của Quy Nhơn. Giá vé vào cổng là 30.000 đ/người.

Ngày 3: Du Lịch Cù Lao Xanh

Kinh nghiệm du lịch quy nhơn 4 ngày 3 đêm

Cù Lao Xanh, cách Quy Nhơn 20km, được biết đến như “Hòn Ngọc của Biển Đông” với khung cảnh xanh ngút ngàn. Từ những hàng dừa đong đưa trong gió, đến những cây bàng non ven biển, và màu xanh của biển cả và bầu trời, đây là nơi bạn có cảm giác như bước vào một thiên đàng thiên nhiên. Khám phá Cù Lao Xanh, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản trứng cá chuồn và ốc mặt trăng. Đây cũng là một điểm cắm trại tuyệt vời cho các bạn trẻ thích trải nghiệm “sống ảo” giữa thiên nhiên hoang sơ.

Ngày 4: Núi Vũng Chua – Khu Du Lịch Ghềnh Ráng-Tiên Sa

Tour du lịch quy nhơn 4 ngày 3 đêm

Nếu bạn muốn ngắm bình minh từ một nơi cao vút và toàn cảnh thành phố, Núi Vũng Chua là sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy lái xe theo quốc lộ 1D và sau đó chuyển sang đường dẫn vào Quy Hoà. Hành trình sẽ đưa bạn qua những con đường ngoằn ngoèo trên sườn núi và sẽ đáng để bạn khám phá. Nếu bạn muốn thử thách bản thân và rèn luyện sức khỏe, bạn có thể chọn lối đi bộ leo núi. Trên con đường này, bạn sẽ đạt đỉnh Vũng Chua.

Khi du lịch Quy Nhơn, Ghềnh Ráng – Tiên Sa là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía Đông, đây được coi là thiên đàng du lịch của Bình Định. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Ghềnh Ráng – Tiên Sa thật sự là một món quà của thiên nhiên dành cho vùng đất võ. Đừng quên ghé thăm nơi nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử và bãi tắm Hoàng Hậu, nơi có bãi cát trắng dài, biển xanh trong và bầu trời mát mẻ.

Nếu bạn di chuyển bằng máy bay, trên đường về Quy Nhơn hoặc ra sân bay, bạn có thể ghé chùa Thiên Hưng, một ngôi chùa nổi tiếng và cảnh sắc tuyệt đẹp, là một trong những ngôi chùa đáng tham quan nhất tại Bình Định.