Các địa điểm đẹp ngất ngây tại Mù Cang Chải

Bằng việc theo dõi lịch trình 3 ngày khám phá Tú Lệ – Mù Cang Chải, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc và tận hưởng không gian bát ngát của cánh đồng lúa cùng vẻ xanh mướt của đồi chè.  Sau đây cùng chúng tôi khám phá du lịch mù cang chải

Ngày 1: Hà Nội – Tú Lệ (Quãng đường: 240km)

Du lịch mù cang chải tự túc

Buổi trưa: Sau khi đến thị xã Nghĩa Lộ, nghỉ ngơi và dùng bữa trưa để thư giãn sau chặng đường dài. Tiếp theo, di chuyển 94km nữa để đến Tú Lệ. Trước khi đến Tú Lệ, bạn sẽ đi qua bản Nậm Búng, nơi bạn có thể thấy người dân địa phương bán ngô và những đứa trẻ đáng yêu đang vui đùa bên đường.

Buổi chiều: Dành thời gian để khám phá thị trấn Tú Lệ, nơi có cảnh quyến rũ và bí ẩn, cùng với các nghi lễ thiêng liêng của người dân Thái. Bạn có thể tìm một homestay, sau đó thả hồn dạo chơi, mua Cốm Tú Lệ ngon mềm thơm, hay ghé thăm chợ Nếp Tú Lệ và ngắm cảnh ruộng bậc thang ngoạn mục. Cuối chiều, hãy đến suối nước nóng tự nhiên ở bản Chao, nơi có hai bể tắm nằm bên cạnh dòng suối mát và nương lúa. Đó là kết thúc hoàn hảo cho ngày đầu tiên của hành trình.

Buổi tối: Thưởng thức các món ẩm thực độc đáo của vùng núi, dạo chơi quanh thị trấn và chuẩn bị cho đêm nghỉ tại Tú Lệ.

Ngày 2: Tú Lệ – Mù Cang Chải (Quãng đường: 35km)

Du lịch mù cang chải mùa lúa chín

Buổi sáng: Bắt đầu ngày thứ hai sớm để chiêm ngưỡng bình minh trên những cánh đồng lúa chín vàng rực. Tận hưởng bữa sáng cùng cà phê nóng trong không gian trong lành và thú vị của Mù Cang Chải. Sau đó, làm thủ tục trả phòng và chuẩn bị chinh phục Đèo Khau Phạ – một trong “tứ đại đỉnh đèo” của khu vực.

Buổi trưa: Trở về thị trấn Ruộng bậc thang Mù Cang Chải để nhận phòng homestay và dùng bữa trưa. Tiếp theo, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Cầu Ba Nhà, nơi bạn có thể chụp những bức ảnh độc đáo. Nếu bạn muốn tránh đám đông, có thể ghé bản Lìm Mông, Lìm Thái. Rồi bạn sẽ tiếp tục hành trình đến Mù Cang Chải.

Buổi chiều: Tại Mù Cang Chải, bạn sẽ ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của ruộng bậc thang, một tác phẩm thiên nhiên tuyệt vời. Đầu tiên, hãy ghé thăm khu vực Cầu Ba Nhà, cách trung tâm huyện 10km. Ở đây, bạn có cơ hội tận mắt chứng kiến những người đi dù lượn chuyên nghiệp tham gia cuộc thi “Bay trên mùa vàng”. Nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh hơn, hãy tham quan Chế Cu Nha, nơi có ruộng bậc thang đẹp đến ngẩn ngơ. Cuối cùng, bạn quay trở về thị trấn Mù Cang Chải để nghỉ ngơi.

Buổi tối: Dạo chơi xung quanh thị trấn, thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng và thư giãn sau một ngày khám phá.

Ngày 3: Mù Cang Chải – Hà Nội – Kết thúc hành trình

Du lịch bụi mù cang chải

Buổi sáng: Thức sớm để chiêm ngưỡng bình minh và thưởng thức bữa sáng tại Mù Cang Chải. Tiếp theo, bạn có thể thăm bản Kim Nọi, một bản làng Thái với đời sống truyền thống và cảnh quan tuyệt đẹp. Nếu muốn mua quà, bạn có thể ghé thăm chợ Mù Cang Chải.

Buổi trưa: Trở lại thị xã Nghĩa Lộ để dùng bữa trưa trước khi trở về Hà Nội.

Buổi chiều: Trở về Hà Nội và kết thúc hành trình.

Những Điều Cần Lưu Ý

Đi du lịch mù cang chải

Thời gian tốt nhất để thăm Mù Cang Chải là từ tháng 9 đến tháng 10 để thưởng thức cảnh đẹp của mùa lúa vàng. Mùa nước đổ từ tháng 5 đến tháng 6 cũng là thời điểm đẹp để thăm.

Hãy lái xe cẩn thận trên các đường dốc và có nhiều khúc cua nguy hiểm tại Mù Cang Chải.

Thử những món ngon địa phương như Nếp Tú Lệ, Châu chấu rang, Măng, rau rừng luộc.