Langbiang Đà Lạt: Hành Trình Khám Phá Khu Du Lịch Đầy Thú Vị

Đà Lạt, mảnh đất đầy kỷ niệm và tình cảm, là điểm đến mà ai cũng muốn trải qua ít nhất một lần trong đời. Du lịch Đà Lạt mang đến vô số trải nghiệm hấp dẫn và nhiều địa điểm thú vị để khám phá. Khu du lịch Langbiang chính là một trong những điểm đó, nơi có rất nhiều điều bất ngờ đang chờ đón bạn.

Đôi nét về khu du lịch Langbiang

Đỉnh langbiang

Khu du lịch Langbiang nằm tại Thị trấn Lạc Dương, Huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây chính là vùng đất của hai ngọn núi cao nhất Đà Lạt với độ cao 2.167m. Nơi đây trở nên nổi tiếng với câu chuyện tình yêu tha thiết giữa chàng K’lang và nàng Hơ Bian, nhưng họ không thể ở bên nhau vĩnh viễn do sự thù hằn giữa hai bộ tộc. Cuối cùng, họ đã hy sinh để được ở bên nhau mãi mãi, và từ đó, hai hình núi K’Lăng – Biêng (Núi Bà – Núi Ông) ra đời. Tên gọi “Langbiang” được sử dụng phổ biến cho đến ngày nay.

Khu du lịch Langbiang bao gồm nhiều đỉnh núi khác nhau. Trong đó, núi Ông (cao 2124m), núi Bà (cao 2167m) và núi Ra-đa (cao 1929m) là ba đỉnh cao nhất. Khu du lịch hiện nay được Công ty Du lịch Lâm Đồng khai thác và phát triển.

Trải nghiệm thú vị ở khu du lịch Langbiang

Kdl langbiang

Trải nghiệm dưới chân núi

Thung lũng trăm năm là điểm đầu tiên du khách đến khi tới khu du lịch Langbiang. Nằm ngay chân núi Langbiang, thung lũng được xây dựng như một khu du lịch sinh thái và giải trí. Tại đây, du khách có cơ hội tham gia vào không khí lễ hội của tour cồng chiêng Đà Lạt. Việc đốt lửa trại, thưởng thức rượu cần và lắng nghe những câu chuyện từ đồng bào Tây Nguyên tạo nên một trải nghiệm khó quên.

Thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên

Một chuyến đi không thể thiếu hành trình khám phá ẩm thực. Tại Langbiang, bạn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản Tây Nguyên như cơm lam, rượu cần, gà quay, heo nướng… Cả 2 nhà hàng nổi tiếng và được du khách đánh giá cao là Bon Langbiang Village và Nhà hàng Thung Lũng Trăm Năm nằm ngay cổng khu du lịch.

Trải nghiệm trên đỉnh núi

Đi lên đỉnh núi bằng xe Jeep

Sau khi vui chơi dưới chân núi, du khách có thể thuê xe Jeep để lên đỉnh núi. Chi phí thuê xe khá hợp lý, khoảng 300.000 VND/xe cho 6 người. Nếu đi ít người, bạn có thể tìm thêm du khách khác để chia tiền.

Bay dù lượn trên đỉnh núi

Bay dù lượn trên đỉnh núi

Trải nghiệm bay dù lượn trên đỉnh Langbiang là một điều thú vị mà bạn nên thử. Trước khi bắt đầu, du khách sẽ được huấn luyện các kỹ năng cần thiết. Chuyến bay xuất phát từ đỉnh Ra-đa và kết thúc tại hồ Đankia. Cảm giác bay trên không và ngắm toàn cảnh thiên nhiên Đà Lạt là một trải nghiệm khó quên.

Tham gia các tour leo núi

Khi đến khu du lịch Langbiang, bạn có thể tự mạo hiểm leo núi hoặc tham gia các tour leo núi chuyên nghiệp do các công ty du lịch tổ chức. Theo đường mòn, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 2km là có thể đạt tới đỉnh. Mặc dù có thể đòi hỏi một ít thời gian và sức lực, nhưng những cảnh đẹp trên đường lên đỉnh sẽ đáng đối với nỗ lực đó.

Ngắm Đà Lạt từ trên cao

Ngắm cảnh

Từ đỉnh núi Langbiang, bạn có thể ngắm toàn cảnh của Đà Lạt và những dòng suối như Suối Vàng và Suối Bạc. Cảm giác của việc đứng ở đỉnh núi trước vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của thiên nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thán phục. Đây là một cơ hội hiếm có để thưởng thức tuyệt đẹp của thiên nhiên mà không phải ai cũng được trải nghiệm.

Chụp ảnh check-in

Khu du lịch Langbiang có nhiều góc chụp hình check-in lý tưởng. Bạn có thể chụp ảnh cùng tượng đài chàng K’Lăng và nàng Hơbiang, cưỡi ngựa vàng, chụp tại bảng chữ Langbiang, và nhiều điểm khác. Dù ở bất kỳ góc nào, bạn đều có cơ hội có những bức ảnh đẹp để chia sẻ và “rước” hàng nghìn like trên mạng xã hội.

Cắm trại săn mây

Với độ cao lý tưởng, đỉnh Langbiang là nơi lý tưởng để cắm trại và săn mây. Giữa môi trường núi rừng mênh mông và không khí se lạnh, việc nghỉ ngơi với tách trà nóng và ngắm Đà Lạt bên trong những đám mây sớm sẽ là một trải nghiệm đáng giá.

Khu du lịch Langbiang có quá nhiều trải nghiệm thú vị để bạn có thể khám phá. Buổi sáng từ 8h00 – 10h00 và buổi chiều sau 16h00 thường là thời điểm tốt nhất để bạn tận hưởng vẻ đẹp của Langbiang.