Có nên đi quy nhơn tháng 7

Quy Nhơn, địa điểm du lịch miền Trung phải chăng. Mùa nào và tháng mấy là tốt nhất? Có nên đi quy nhơn tháng 7?

Thời tiết tại Quy Nhơn

Du lịch quy nhơn tháng 7

Nằm ở vùng miền Trung của Việt Nam, Quy Nhơn trải qua một khí hậu nhiệt đới gió mùa, phân biệt rõ rệt giữa mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 9, với nhiệt độ trung bình vượt qua mốc 30 độ C. Trong khi đó, mùa mưa diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 2 của năm sau, đặc trưng bởi nhiều cơn mưa lớn và nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C.

Du lịch Quy Nhơn trong mùa khô

Du lịch kỳ co eo gió

Nếu bạn đang tự hỏi khi nào nên ghé thăm Quy Nhơn, thì chắc chắn câu trả lời là trong mùa khô, từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 9. Mùa khô ở Quy Nhơn dù có nhiệt độ cao và thời tiết khô hanh, nhưng lại không có mưa, biển cạn và sóng nhẹ. Đây là thời gian tuyệt vời để tham quan các bãi biển tuyệt đẹp ở miền Trung, với nước biển trong xanh sâu thẳm và bãi cát trắng trải dài dưới ánh nắng chói chang. Vietnam Booking xin giới thiệu một số bãi biển tuyệt vời:

Biển Kỳ Co: Đây là điểm đến nổi tiếng của Quy Nhơn, đặc biệt với những hoạt động trên biển như lặn san hô, chèo thuyền, và thuyền kayak để bạn có trải nghiệm thú vị trên biển.

Hòn Khô, Cù Lao Xanh và biển Ghềnh Ráng: Những địa điểm tuyệt vời khác để khám phá cảnh đẹp của Quy Nhơn.

Ngoài ra, trong mùa khô, bạn cũng có thể tham quan các danh thắng và khám phá cuộc sống về đêm của thành phố Quy Nhơn với nhiều hoạt động thú vị. Mùa hè ở Quy Nhơn cũng là thời điểm tổ chức nhiều lễ hội truyền thống, như lễ hội cá Ông, lễ hội đua thuyền và lễ hội võ cổ truyền Bình Định.

Du lịch Quy Nhơn trong mùa mưa

Trong giai đoạn từ tháng 9 đến đầu tháng 2 năm sau, mùa mưa ở Quy Nhơn, mặc dù không thường xuyên gặp bão lớn hay ngập lụt như một số khu vực khác ở miền Trung, nhưng thời tiết thường có nhiều mưa và biển động mạnh. Nếu bạn muốn thăm Quy Nhơn trong mùa mưa, hãy xem xét cẩn thận và theo dõi tình hình thời tiết thường xuyên để điều chỉnh kế hoạch của mình.
Trong mùa mưa tại Quy Nhơn, biển có sóng lớn và nước biển lạnh, không thích hợp cho các hoạt động giải trí trên biển. Thay vào đó, bạn có thể khám phá các danh thắng trong thành phố như tháp Đôi, tháp Bánh Ít, quảng trường Nguyễn Tất Thành, Ghềnh Ráng – Tiên Sa và nhiều địa điểm khác gần Quy Nhơn như khu dã ngoại Trung Lương, đồi cát Phương Mai, và Life’s A Beach.