Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 11 mới nhất

Tháng 11, Quy Nhơn mời du khách với tiết trời đông ôn hòa, không lạnh. Khám phá thành phố yên bình, thưởng thức ẩm thực hấp dẫn và ngắm cảnh tươi đẹp. Giá cả còn hấp dẫn hơn, đừng bỏ lỡ cẩm nang du lịch quy nhơn tháng 11

Tình hình thời tiết tại Quy Nhơn tháng 11 ra sao?

Có nên đi quy nhơn tháng 11

Quy Nhơn là một thành phố biển yên bình với thiên nhiên kỳ vĩ và những di sản lịch sử độc đáo. Khi bạn đặt chân đến Quy Nhơn vào tháng 11, vẻ đẹp này còn được thêm phần nổi bật do tiết trời mát mẻ của mùa đông. Dựa vào kinh nghiệm du lịch, vào tháng 11, nhiệt độ ở thành phố thường dao động từ 24 đến 28 độ C, tạo nên không gian mát mẻ và dễ chịu. Đây không phải là thời gian nắng gắt của mùa khô, cũng không là mùa đông lạnh “tê tái” như Hà Nội. Mặc dù là mùa mưa ở Quy Nhơn cũng như miền Trung nói chung, nhưng may mắn là thành phố không thường xuyên gặp ảnh hưởng từ cơn bão do địa hình thuận lợi. Điều này giúp bạn tự tin tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Quy Nhơn mà không phải lo lắng.

Biển trong mùa khô đã trở thành quá quen thuộc như trái đất quay! Khám phá Quy Nhơn tháng 11, thời điểm chớm đông, sẽ mang đến trải nghiệm biển khác biệt như trong phim Hàn Quốc. Tưởng tượng bước chân trên bãi cát, hòa mình với hương biển từ làn gió mặn mà, nghe tiếng sóng vỗ thầm thì, thả mình cùng cốc cà phê ấm hay hải sản nướng thơm. Du lịch “trái mùa” Quy Nhơn sẽ đem đến những trải nghiệm đầy “lạ” đó.

Nơi đến trong du lịch Quy Nhơn tháng 11

Ngoài biển và đảo, Quy Nhơn còn nhiều điểm độc đáo. Dù thời tiết có chút “phản bội”, sức hấp dẫn của nơi này vẫn không thay đổi.

Eo Gió

Kỳ co – eo gió

Eo Gió là điểm sáng tại Quy Nhơn – Bình Định, với dãy núi độc đáo và cảnh sắc hùng vĩ. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ dãy núi cheo leo, qua hàng triệu năm bị biển và gió xói mòn, tạo nên eo biển hình cánh cung độc đáo. Những cơn gió tạo nên mô đất bậc thang như ruộng bậc thang, mang lại cảnh quan ấn tượng.

Dù hè hay đông, ghé thăm Eo Gió xinh đẹp của Quy Nhơn luôn đáng giá. Tại đây, bạn sẽ hòa mình vào không khí biển lộng gió, ngắm sóng trắng xóa vỗ bờ. Bãi biển ở Eo Gió cũng trải qua quá trình bào mòn tạo nên bãi đá cuội sặc sỡ. Khung cảnh tuyệt đẹp khiến Eo Gió được gọi là “Jeju nhỏ tại Việt Nam”.

Vịnh Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Không thể bỏ qua Vịnh Ghềnh Ráng – Tiên Sa ở Quy Nhơn. Với vị trí gần trung tâm, đây là điểm đến thuận tiện trong tour du lịch. Đây cũng là nơi giao nhau của bãi tắm Hoàng Hậu và Bãi Tiên Sa, kết hợp với di tích lịch sử. Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa là nơi tận hưởng bãi đá tròn mịn và nước biển mênh mông. Thăm khu mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử cũng thú vị.

Cầu Thị Nại

Cầu Thị Nại

Cầu Thị Nại khá độc đáo với danh hiệu “Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam”. Tại đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng view biển tuyệt vời và cảnh quan Đầm Thị Nại lấp lánh nắng sớm. Ngắm nhìn cánh rừng ngập mặn xanh mướt của Bán đảo Phương Mai cũng thú vị.

Làng chài Nhơn Lý

Làng chài Nhơn Lý

Làng chài Nhơn Lý mang nét mộc mạc, đơn sơ ấn tượng với những ngõ phố nhỏ dẫn ra biển. Đây là nơi yên bình, cách trung tâm 30km. Những cụ già chơi cờ tướng, những em nhỏ vui đùa thể hiện cuộc sống thường ngày ở đây.

Di tích Tháp Đôi

Di tích Tháp Đôi

Tháp Đôi là di tích nền văn hóa Chăm Pa độc đáo tại Quy Nhơn. Tháp Đôi đẹp mắt, đầy bí ẩn với kiến trúc tuyệt đỉnh. Còn nhiều câu chuyện và truyền thuyết huyền bí xung quanh khu vực này.

Đồi cát Phương Mai

Di tích Tháp Đôi

Đồi cát Phương Mai là địa điểm ít người biết, nhưng độc đáo. Những đụn cát cao trải dài tạo nên bối cảnh đẹp mắt, đặc biệt vào buổi sáng để tận hưởng ánh nắng.

Khu dã ngoại biển Trung Lương

Khu dã ngoại biển Trung Lương

Đầu tư bởi FLC, hấp dẫn du khách với khung cảnh giống Eo Gió. Được bao bọc bởi hai dãy núi và biển, khu có căn lều sặc sỡ, bungalow và tiểu cảnh check-in đẹp. Cắm trại qua đêm và thưởng thức ánh đèn và lửa trại là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 11

Hải sản Quy Nhơn
  • Bánh xèo tôm nhảy: Hương vị tươi ngon từ tôm đất nhảy cùng bánh xèo độc đáo làm nên món ngon miền Trung.
  • Bánh hỏi cháo lòng: Đặc sản sáng với bánh hỏi, cháo và lòng heo xắt nhỏ, hoà quyện với tiết trời se lạnh.
  • Bánh canh chả cá: Nước dùng từ xương cá tạo vị ngọt thanh, kèm các topping như cua ghẹ, tôm tươi.
  • Món ốc, hải sản: Thỏa mãn “tâm hồn ăn uống” với mọi món ốc và hải sản tươi ngon, từ luộc đến nướng.
  • Chả ram tôm đất: Món chả ram tôm đất giòn rụm, ăn kèm với nhiều nguyên liệu tươi, ngon miệng.

Xem thêm: