Top Các Khu Du Lịch Tại Việt Nam Nổi Tiếng Không Nên Bỏ Lỡ

Chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm gần Sài Gòn, lựa chọn thú vị sau thời gian làm việc, để thư giãn và nạp năng lượng. Sau đây là các khu du lịch nổi tiếng tại việt nam

Vũng Tàu


Vũng Tàu, một thành phố ven biển nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, là lựa chọn phổ biến cho chuyến du lịch ngắn hạn 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn. Chỉ cần 2-3 giờ lái xe bằng ô tô hoặc xe máy, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của thành phố biển này.

Vũng Tàu tự hào sở hữu một số bãi biển đẹp nhất vùng Đông Nam Bộ. Hơn thế, du khách còn có thể khám phá các điểm thú vị khác để chụp ảnh và thưởng thức đặc sản địa phương. Với bờ biển dài hơn 20km, du khách có thể thả mình và dạo chơi trên các bãi biển nổi tiếng như Bãi Sau, Bãi Trước và Bãi Dâu. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan Bạch Dinh, leo núi Nhỏ hoặc viếng tượng Chúa Kitô Vua để chiêm ngưỡng toàn cảnh Vũng Tàu hướng ra Biển Đông – một khung cảnh tuyệt đẹp.

Trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm đến Vũng Tàu, du khách hãy dành thời gian thưởng thức các món ăn đặc sản như hải sản, bánh khọt và trứng gà lòng đào.

Phan Thiết

Đối với những người muốn tránh xa khỏi sự ồn ào và bụi bặm của thành phố và đắm chìm trong vẻ đẹp của biển xanh và cát trắng, hành trình 2 ngày 1 đêm đến Phan Thiết là một gợi ý lý tưởng.

Khi đến Phan Thiết, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh biển xanh, cát trắng và bầu trời xanh ở Mũi Né. Chỉ cần nằm trên chiếc ghế dài và thả mình vào thiên nhiên, 2 ngày 1 đêm sẽ đủ để du khách thư giãn và nạp lại năng lượng. Ngoài ra, du khách có thể tham quan trường Dục Thanh – ngôi trường mà Bác Hồ đã từng giảng dạy. Đừng quên ghé qua Đồi Cát Bay hoặc Bàu Trắng để trải nghiệm trượt cát và thực hiện những bức ảnh “check in” sang chảnh, giống như du khách đang ở các nước Trung Đông.

Bàu Trắng thu hút du khách không chỉ bởi đồi cát trắng tinh khiết mà còn bởi hai hồ nước xanh bên cạnh. Điều này khiến cho vẻ đẹp của đồi cát trắng trở nên nổi bật, đặc biệt vào những ngày có nắng đẹp. Phan Thiết cách Sài Gòn khoảng 183km, du khách sẽ mất từ 5-6 tiếng để đến với vùng đất này, là một điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm.

Đà Lạt

Khi đến Đà Lạt, du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị như check-in và chụp ảnh tại các địa điểm nổi tiếng như Đà Lạt View và Chuồn Chuồn Bistro & Coffee. Nếu có thời gian, đừng bỏ lỡ những điểm biểu tượng như Quảng Trường Lâm Viên, Vườn Dâu Tây, và Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu.

Một hoạt động không thể thiếu khi đến Đà Lạt là săn mây buổi sớm. Du khách tham quan Đà Lạt trong chuyến 2 ngày 1 đêm có thể dành buổi sáng của ngày thứ 2 để thức dậy sớm và trải nghiệm hoạt động này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá những địa điểm tâm linh như Nhà Thờ Domaine De Marie, Thiền Viện Trúc Lâm và cáp treo đồi Robin.

Bình Thuận

Nếu bạn quyết định khám phá Bình Thuận, thì Mũi Kê Gà là một lựa chọn thú vị dành cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm. Đây là một vùng hoang sơ và đẹp mắt, nằm ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Từ trung tâm thành phố Phan Thiết, bạn chỉ cần đi khoảng 20km để đến Mũi Kê Gà. Khi thủy triều lên, nó trông giống như một hòn đảo nhỏ, nhưng khi thủy triều rút đi, một con đường nối đất liền với hòn đảo này sẽ xuất hiện. Hãy khám phá Mũi Kê Gà bằng cách lên ngọn hải đăng để ngắm cảnh biển và chụp ảnh check-in tại Mũi Điện Kê Gà.

Tương tự như Phan Thiết, bạn chỉ mất khoảng 5 – 6 tiếng đi xe ô tô hoặc xe máy để đến Mũi Kê Gà, làm cho nó trở thành một điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm.

Long An

Nếu bạn muốn tận hưởng thiên nhiên trong lành, hãy ghé thăm Làng Nổi Tân Lập ở Long An. Nằm ở huyện Mộc Hóa, gần biên giới Việt Nam – Campuchia, Làng Nổi Tân Lập có thiên nhiên hoang sơ và yên bình, rất phù hợp cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm. Tỉnh Long An giáp với thành phố Hồ Chí Minh, vì vậy bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đến đây.

Trong chuyến đi này, bạn có thể khám phá khu rừng tràm mát mẻ bằng cách đi xuồng ba lá. Cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên qua tiếng chim hót và tiếng cá lội dưới nước. Nếu muốn, bạn có thể thuê thuyền ba lá để tự mình chèo.

Ngoài chèo thuyền, bạn cũng có thể thử các hoạt động vận động như đi qua cầu khỉ, xích đu, và cầu thăng bằng. Thật thú vị khi tham gia các trò chơi này cùng với nhóm bạn.

Mặc dù Làng Nổi Tân Lập không có nhiều cảnh đẹp nổi bật, nhưng bạn có thể ghé thăm tháp quan sát và hồ bán nguyệt để tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của khu vực này.

Không nên bỏ lỡ cơ hội thử những món ăn đặc sản của vùng miền Tây, như cá lóc nướng trui, cá rô kho tộ, cá linh chiên giòn, rau rừng chấm kho quẹt, và lẩu mắm.

Cần Giờ

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch gần Sài Gòn trong vòng 2 ngày 1 đêm và không muốn rời xa thành phố, Cần Giờ là lựa chọn tuyệt vời. Cần Giờ là một huyện ven biển của TP.HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 50km, chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút để đến đây và thở mát bởi biển.

Cần Giờ nổi tiếng với hệ thống rừng ngập mặn, các đảo và biển, và có một hệ sinh thái động thực vật độc đáo. UNESCO đã công nhận nơi này là khu dự trữ sinh quyển hàng đầu thế giới.

Khi bạn đến Cần Giờ trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm, bạn có cơ hội tham quan hệ thống rừng ngập mặn và gặp gỡ các loài động vật, bao gồm cả những chú khỉ đáng yêu. Rừng Vàm Sát Cần Giờ cung cấp những điểm du lịch hấp dẫn như Đầm Dơi, rừng Đước, và sân chim tự nhiên.

Đừng quên ghé biển trong chuyến đi này. Bạn có thể tận hưởng không gian biển và chụp ảnh check-in trên còn đường đá dẫn ra biển. Đồ ăn hải sản tươi ngon là một phần không thể thiếu khi bạn ở Cần Giờ, với các món như gỏi cá thòi lòi, tôm tít và địa sâm.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Nếu bạn muốn thêm một trải nghiệm thú vị, hãy cắm trại qua đêm tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, một khu rừng ở Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng. Đây là nơi có hệ động thực vật đa dạng và quý hiếm. Bạn có thể tham quan Bàu Sấu, nơi có hơn 60 loài cá sấu nước ngọt. Trạm cứu hộ gấu Đảo Tiên là nơi chăm sóc và bảo tồn các loài gấu và động vật khác như voọc bạc, vượn đen má vàng, cu li nhỏ, voọc vá chân đen và thú họ mèo.

Sau khi tham quan, bạn có thể thử các món ăn ngon tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, như canh lục bình, cá rô chiên và lẩu cá sông rau rừng.

Nếu bạn cần một điểm đến trong vòng 2 ngày du lịch gần Sài Gòn và muốn tận hưởng không gian sinh thái và giải trí, thì khu du lịch Suối Mơ ở Đồng Nai là lựa chọn tuyệt vời. Nằm gần thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để đến đây. Suối Mơ là một khu du lịch sinh thái với hàng chục trò chơi giải trí.

Các trò chơi bao gồm chèo thuyền SUP, đạp vịt, cho cá bú bình, tham quan vườn hoa hướng dương, chơi nhà phao liên hoàn và massage cá. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động cảm giác mạnh như mô tô nước và máng trượt đa làn.

Nhờ có những con suối nhỏ và vùng trũng nên nơi này được gọi là Suối Mơ. Du khách từ TP.HCM có thể dễ dàng đến Suối Mơ trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm bằng cách đi theo quốc lộ 1 và quốc lộ 20.

Suối Mơ

Khu du lịch Suối Mơ đặc biệt hấp dẫn không chỉ vì gần Sài Gòn mà còn bởi các trò chơi tại đây rất thích hợp cho hoạt động team building và tạo sự gắn kết.

Hồ Cốc là một điểm đến tuyệt vời để thư giãn trong suốt 2 ngày cuối tuần gần Sài Gòn. Nơi này nằm ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, được biết đến với bãi biển hoang sơ và các suối nước nóng. Chỉ cần hơn 2 giờ di chuyển, du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp của bãi biển và cảm nhận không gian tự nhiên.

Biển Hồ Cốc

Hồ Cốc thường xuất hiện trong các bức ảnh cưới và ảnh sống ảo trên mạng xã hội, cũng như trong các thước phim trên truyền hình. Bạn có thể ở lại resort tại Hồ Cốc trong suốt chuyến đi hoặc dành thời gian tham quan các địa điểm lân cận như đồng cừu Suối Nghệ, suối nước nóng Bình Châu, chợ Phước Hải, trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm. Hồ Tràm cũng không xa, vì vậy bạn có thể kết hợp cả hai địa điểm này trong một chuyến đi nếu có đủ thời gian.

Côn Đảo

Côn Đảo là một điểm đến mới mẻ dành cho những người muốn trải nghiệm chuyến du lịch gần Sài Gòn trong vòng 2 ngày 1 đêm. Đảo Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và gồm 16 hòn đảo nhỏ. Bạn có thể đến Côn Đảo bằng máy bay hoặc thuyền, và sau khi đến đây, thuê xe máy để dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm tham quan.

Côn Đảo nổi tiếng với lịch sử liên quan đến những anh hùng và liệt sỹ. Ngoài việc tham quan các điểm như Nhà Tù Côn Đảo, Nghĩa trang Hành Dương, Dinh Chúa Đảo và Miếu Bà Phi Yến, du khách cũng có cơ hội lặn ngắm san hô, câu cá giữa biển Đông và xem rùa đẻ trứng.

Cần Thơ

Cần Thơ là điểm tiếp theo trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên, với nhiều địa điểm thú vị, bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm. Cần Thơ không chỉ là trung tâm kinh tế miền Tây Nam Bộ mà còn là một điểm đến có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.

Với thời gian 2 ngày 1 đêm, bạn có thể đi xe khách từ Sài Gòn đến Cần Thơ hoặc tự lái xe máy. Đường đi từ Sài Gòn đến Miền Tây đã được cải thiện nên việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn, đặc biệt là cho những chuyến du lịch ngắn ngày.

Trong chuyến đi đến Cần Thơ, bạn có thể thăm nhà cổ Bình Thủy với kiến trúc pháp độc đáo, Chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và tham gia các hoạt động như cá lóc bay và làm bánh miền Tây tại Cồn Sơn. Cuối ngày, bạn có thể thưởng thức bữa tối trên du thuyền Cần Thơ để ngắm cảnh thành phố về đêm.

Tây Ninh

Tây Ninh là một điểm đến thú vị cho chuyến du lịch gần Sài Gòn trong vòng 2 ngày 1 đêm. Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 2 tiếng chạy xe, du khách cũng có thể tự lái xe máy để đến Tây Ninh.

Hoạt động thú vị nhất ở Tây Ninh là khám phá đỉnh núi Bà Đen, nằm ở độ cao gần 1000m. Trong chuyến du lịch có thời gian 2 ngày 1 đêm, du khách có thể chọn thử trekking theo các đường núi để đạt đến đỉnh núi Bà Đen hoặc thử trải nghiệm cáp treo tuyến Vân Sơn.

Ngoài đỉnh núi cao, Tây Ninh còn có quần thể chùa nổi tiếng trên lưng chừng núi Bà Đen, bao gồm Chùa Bà, Chùa Hang, Chùa Trung, và nhiều chùa khác, tạo nên một không gian linh thiêng bậc nhất miền Nam.

Tại Tây Ninh, còn có rất nhiều địa điểm khác mà du khách có thể khám phá trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm, như thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tòa Thánh Tây Ninh, Hồ Dầu Tiếng, khu di tích Trung Ương cục Miền Nam, hay Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát. Tất cả những địa điểm này đều nằm trong tỉnh Tây Ninh và rất thích hợp cho các hoạt động như cắm trại, tìm hiểu lịch sử, và tham quan hệ sinh thái rừng.

Để đến Tây Ninh từ Sài Gòn, bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 22A, 22B và đường tỉnh ĐT 744, tổng chiều dài của quãng đường này chỉ khoảng 100km. Thậm chí, bạn có thể tổ chức một chuyến đi trong ngày hoặc du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm.

Dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm

Hãy chuẩn bị sẵn một ít thức ăn và thực phẩm khô để tránh đói trong quá trình di chuyển, đặc biệt là trong các chuyến dã ngoại gần TP.HCM.

Tra cứu địa điểm và bản đồ trước khi đi để tránh bị lạc đường và tiết kiệm thời gian trong chuyến đi du lịch 2 ngày 1 đêm.

Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi để bạn có thể chuẩn bị trước cho bất kỳ thay đổi nào, đặc biệt là trong trường hợp có mưa trong chuyến du lịch gần TP.HCM.

Du khách có thể xem xét tham gia các tour du lịch để có hướng dẫn viên đồng hành trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm, giúp bạn trải nghiệm tốt hơn và không bỏ lỡ các điểm đến quan trọng.