Bỏ túi cách bảo quản tủ sắt đựng hồ sơ bền lâu, không phai màu

Tủ sắt đựng hồ sơ là một vật không thể thiếu cho việc lưu trữ tại văn phòng. Tuy nhiên, cách bảo quản tủ sắt đựng hồ sơ như thế nào cho đúng hay như thế nào để sử dụng được bền lâu? 

Việc lưu giữ hồ sơ hay tư trang cá nhân tại văn phòng là một vấn đề khá phổ biến. Nhân viên không mất công mang đi, mang về. Chính vì thế, các công ty không chỉ chú trọng đến việc lắp đặt hệ thống tủ sắt đựng hồ sơ mà còn phải quan tâm đến vấn đề bảo quản, tránh ẩm mốc và hư hại đến những vật dụng bên trong.

Một số sai lầm trong quá trình sử dụng tủ sắt đựng hồ sơ

Vệ sinh tủ bằng chất tẩy rửa có hàm lượng quá cao

Các chất tẩy rửa thông thường có chứa: Triclosan, Sulfuric acid, Muối Silicat,… thường có trong các chất tẩy rửa nhà vệ sinh, nước rửa chén.

Tuy nhiên, các chất này có thể được sử dụng ở một hàm lượng nhất định để tẩy sạch bụi bẩn.

Vị trí đặt tủ sắt đựng hồ sơ chưa hợp lý

Vị trí đặt tủ sắt nhiều ngăn cũng là một vấn đề cần được các doanh nghiệp để tâm. Vì nếu đặt tủ ở những vì trí ẩm ướt, đối diện trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm tủ sắt nhanh hỏng.

Bố trí vật dụng không đều

Các vật dụng đặt trong tủ nếu không được bố trí đều sẽ làm tủ bị chênh. Nếu đặt vật nặng ở phía trên cao quá nhiều sẽ gây ra một lực lớn làm hư kết cấu của tủ.

Không nên cố gắng nhồi nhét các vật dụng quá nặng, quá to vào tủ khiến tủ không đóng lại được. Điều này sẽ làm tủ rất nhanh bị xuống cấp.

Không kiểm tra và vệ sinh tủ thường xuyên

Kiểm tra tủ là một việc không kém phần quan trọng. Vì ở giai đoạn này, chúng ta dễ dàng phát hiện những chỗ mới hư hỏng để ngăn chặn kịp thời. Nếu không, mức độ hư hỏng sẽ lan ra, ảnh hưởng đến chất lượng tủ và vật dụng bên trong đó.

Cách bảo quản và vệ sinh tủ sắt đựng hồ sơ

Nếu bạn đã đọc qua những sai lầm ở phía trên, chúng tôi chắc hẳn bạn cũng mường tượng được một số cách bảo quản sắp tới được trình bày rồi nhỉ?

Cách bảo quản tủ sắt đựng hồ sơ

Trước tiên hãy đảm bảo việc lắp ráp tủ của bạn đã đúng theo quy chuẩn hay chưa? Hãy kiểm tra lại thật kĩ còn chỗ nào chênh vênh hay không? Nếu gặp vấn đề trục trặc trong quá trình lắp ráp, 

Kê tủ ở những vị trí thoáng mát, cách tường khoảng 2 đến 3 cm. Sau đó, bố trí hồ sơ hoặc vật dụng có trọng lượng nhẹ ở những ngăn phía trên. Những vật có trong lượng nặng hơn đặt phía dưới.

Cách vệ sinh tủ sắt đựng hồ sơ đúng cách, giữ màu bền lâu

Hiện tại, các dòng tủ sắt đã được phun sơn tĩnh điện. Cho nên, vấn đề vệ sinh cần được người sử dụng chú ý.

  • Bước 1: Lấy hết các vật dụng có trong tủ ra.
  • Bước 2: Dùng chổi mềm để quét bụi và dọn dẹp rác trong tủ.
  • Bước 3: Dùng các dung dịch tẩy rửa và khăn mềm để lau qua tủ 1 lần.
  • Bước 4: Đợi các lớp bụi bẩn mềm ra trong 10 đến 15 phút. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể phân chia lại các vị trí để hồ sơ hoặc đêm vứt đi đi những thứ không cần thiết.
  • Bước 5: Dùng nước và khăn mềm lau tủ lại lần nữa. 
  • Bước 6: Dùng xịt khử khuẩn có mùi thơm cho tủ.
  • Bước 7: Đợi đến khi tủ khô thì sắp xếp lại hồ sơ vào bên trong.